+ Trả lời bài viết
Trang 124/210 ĐầuĐầu ... 24 74 114 122 123 124 125 126 134 174 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1.231 tới 1.240 của 2099

Chủ đề: Thiên tình sử Asia 2

  1. #1231
    VIP Avatar của Hcivic
    Tham gia ngày
    05-04-2009
    Bài gửi
    32.808
    Thanks
    65.381
    Thanked 104.339 Times in 23.501 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Quote Nguyên văn bởi tuannt Xem bài viết
    Em chào các bác.
    Do bận công việc, lâu rồi em không làm gì thêm cho asia được nên không có tin gì mới.

    Vẫn từ lần trước em cắm đầy đủ ống áp, chỉnh sớm lửa một tý, để thêm cọng dây đồng trong gitler thì xe nổ không có khói gì cả, hết tiệt cả khói xanh lẫn khói trắng. Tuy nhiên garenti vẫn 1500v/phút, đi số 1 và số 2 hơi khó đi vì máy yếu, lên đến số 3, 4, 5 thì ngọt hơn. Nhìn chung thì không bằng ngày trước, nhưng vì hết khói và không còn muội bugi nên em tạm thời để như vậy đã.

    Đi loanh quanh mãi không sao, hôm nay em đi ~100km, có một đoạn đi trong trời mưa rất to, em đi ~10km trong mưa rồi rẽ vào cây xăng đổ xăng, sau khi đổ xong thì không thể đề nổi, chỉ nghe tiếp clic clic.... sau đó em phải đẩy nổ để đi về nhà.
    Em đoán acqui yếu nên mang đồng hồ đo 2 cọc bình, vẫn thấy >12v suy ra cái bình vẫn tốt. Khi bật quạt két nước em đo thì còn hơn 10v một chút. Do xe em đấu quạt trực tiếp nên khả năng khi quạt quay, nguồn còn 10v nên không kéo nổi cái đề. Xe các bác thường đấu quạt thế nào để dễ đề ạ? em hỏi để đấu theo. Hay là cái đề của em có vấn đề nhỉ? (em đã thay cái đề khác rồi đó, cái trước cũng bị như vậy).

    Em muồn hỏi thêm cách tháo thanh ray cửa lùa ở phía trên (thanh hình chữ U úp ngược để cái gông vửa nó chạy trong đó), có bác nào biết chỉ em với, xe em cái thanh ray này bị kéo rách một cạnh, em muốn tháo ra để hàn mà không biết cách tháo, nhìn đi nhìn lại chỉ thấy 1 con ốc, vặn nó ra rồi mà kéo mãi thanh ray không tuột ra.
    Quạt két của tui chạy bởi bộ mạch tự động đóng cắt tùy theo nhiệt độ nước trong két. Bác xem thêm bài này viết riêng cho RK nhà tui nè: http://otoxomnhala.com/forums/showth...y-vi%E1%BB%87c...
    Ý tưởng gắn công tắc "nhấn nhả khi đề" của bác cũng khả thi đấy.

    Về cái bình thì bác lưu ý ý kiến của bác Thiết: kiểm tra bảo dưỡng vị trí cọc bình cho thật tốt nhé! Nhớ trét mỡ bò... Cái bình của bác chưa chắc đã chết như anh nv cửa hàng bán bình đã kết luận. Có thể đem kích sạc lại chứ nhỉ?

  2. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến Hcivic cho bài viết này:

    Hai_QB (02-08-2012), tuannt (02-08-2012)

  3. #1232
    Tài nhì
    Tham gia ngày
    04-03-2011
    Bài gửi
    1.560
    Thanks
    3.864
    Thanked 4.332 Times in 1.284 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Có thể ngắt quạt két tự động bằng rơ le. Khi cấp điện cho mạch đề thì rơ le có điện và ngắt mạch quạt. khi hết đề, rơ le mất điện lại cung cấp điện cho quạt két. Khỏi sợ quên bấm công tắc.

  4. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến Mini van cho bài viết này:

    Hai_QB (05-08-2012), Hcivic (03-08-2012), ve sau (02-08-2012)

  5. #1233
    VIP
    Tham gia ngày
    02-05-2009
    Bài gửi
    5.951
    Thanks
    326
    Thanked 15.993 Times in 4.410 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Nhân việc Asia của TuanNT trục trặc "củ đề". Mình sưu tầm và thêm phụ đề cho cái củ đề loại phổ thông, ae nào chưa biết thì tham khảo :


    Những bệnh liên quan đến " Củ đề" cũ :
    1- Mòn chổi than, làm đề yếu. Bột than từ chổi than có thể làm giảm độ cách điện bên trong đề.
    2- Tiếp điểm đề ( thường có dạng tròn như đồng xu hoặc dạng thanh chừng 2cm2), bị cháy mòn, tiếp xúc xấu, làm xa gián cách tiếp điểm.
    3- Bạc, trục (phía vào bánh đà, tải nặng), mòn gây "sát cốt". Thử đề không bên ngoài thì quay tít, nhưng khi tải, bị tì một phía thì quay yếu !
    ...

  6. Hiện đã có 8 thành viên gởi lời cảm ơn đến Mr.Thiet cho bài viết này:

    B2AG (02-08-2012), Hai_QB (03-08-2012), Hcivic (03-08-2012), Kia (02-08-2012), Mini van (02-08-2012), sgman (02-08-2012), tuannt (02-08-2012), ve sau (02-08-2012)

  7. #1234
    Moderator Avatar của tuannt
    Tham gia ngày
    26-01-2010
    Bài gửi
    1.647
    Thanks
    3.334
    Thanked 3.732 Times in 1.396 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Cháu cảm ơn bác Thiết nhiều, bác thật nhiệt tình với OX nói chung và với cháu nói riêng. Sự quan tâm hướng dẫn của bác khiến cháu rất cảm động, cháu cảm thấy bác như người thầy tận tâm với cậu học trò của mình vậy.

    Thưa các bác, chẳng là tối qua sau khi khệ nệ bê cái acqui 150AH đấu song song với cái bình hỏng, em đề thử thì đề vẫn chỉ kêu éc éc mà thôi. Sau đó em lại đấu song song hai cái bình đó với cái xạc ngoài, đề cũng chỉ kêu éc éc. Hoang mang không biết nguyên do tại sao, em gọi điện cầu cứu bác Thiết, được bác Thiết hướng dẫn rất tỉ mỉ các nguyên nhân và cách thử. Do tối qua thử xong thì đã muộn nên không tiện gọi lại cho bác. Sáng nay khi đến cơ quan, bác Thiết lại chủ động gọi lại cho em để hỏi thăm và hướng dẫn thêm. Bác Thiết thật chân tình và chu đáo quá!!!

    Bác Thiết ơi, sáng nay khi bác gọi, cháu quên mất không tả kết quả kiểm tra hôm qua.
    Hôm qua vì muốn kiểm tra xem vị trí bánh đà tiếp xúc với bánh răng đề có bị "thương tích" gì không nên cháu đã không quay trục cơ mà cứ thế tháo củ đề ra. Sau khi tháo ra, soi đèn pin vào bánh đà thì cháu không thấy bánh đà có khuyết tật gì cả, do vậy cháu loại trừ bánh đà bị "thương tích" dẫn đến tiếp xúc không tốt với bánh răng đề.

    Cháu mang củ đề vào, lấy sợi dây điện đôi (mỗi sợi có lõi cỡ đầu đũa ăn) cấp trực tiếp nguồn (+) vào cọc chổi than và nguồn (-) vào vỏ đề, thấy bánh răng đề quay tại chố rất mạnh, tiếng rít do lực quay tạo ra rất to.

    Để thử cục bẩy của đề (rơ le đề) cháu cấp điện + trực tiếp vào đầu vào của rơ le, cục âm cấp vào vỏ, trích một nguồn + vào jack kích đề (jack khi bật chìa khóa thì điện được cấp vào rơ le để kích rơ le hoạt động) cháu thấy đề quay mạnh, nhông di động lao ra bạc đề nghe "xoạch" khá mạnh. Dựa vào cảm quan thì có lẽ cái đề vẫn tốt, bây giờ cháu nghi nghờ vào 2 khả năng:
    1- Khi lắp đề có khi cháu đẩy cục đề vào trong phía bánh đà quá, khiến cho nhông đề lao vào khó tiếp xúc với bánh răng của bánh đà. Tuy là độ rơ của ecu và lỗ bắt đề với thân hộp số là không lớn lắm nhưng cũng không loại trừ khả năng này.
    2- Khả năng này lúc sáng bác đưa ra, đó là điện từ ổ khóa chuyển xuống rơ le đề yếu, khiến càng cua không đủ lực đẩy vào bánh đà. Khả năng này cháu sẽ kiểm tra bằng cách câu dây trực tiếp từ cọc + vào của role đến jack cấp điện để kích đề như bác đã hướng dẫn.

    Và cháu muốn hỏi nếu như bạc bị mòn thì có tiện và đóng lại được không ạ? và cái càng cua có phải nó được làm bằng nhựa không ạ, hôm trước cháu xem bác chủ lò mổ thay cái rơ le đề, cháu nhìn thấy cái càng cua mảnh mai và màu nhờ nhờ như được đúc bằng nhựa vậy (hay là nó dính dầu mờ mà màu nó ra như vậy). Nếu làm bằng nhựa thì nhà SX quả là ẩu, việc đẩy nhông đề cần lực khá mạnh, trong môi trường đề khi đề nhiều lại nóng nữa, làm bằng nhựa thì không đảm bảo được độ bền khi sử dụng.
    Lần sửa cuối bởi tuannt; 02-08-2012 lúc 05:31 PM

  8. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến tuannt cho bài viết này:

    Hai_QB (03-08-2012), Hcivic (03-08-2012)

  9. #1235
    VIP
    Tham gia ngày
    02-05-2009
    Bài gửi
    5.951
    Thanks
    326
    Thanked 15.993 Times in 4.410 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Đúng là cái "càng cua" ở "cục đề" Asia được chế tạo bằng nhựa. Nhưng đó là loại nhựa đặc biệt có độ bền rất cao. Bằng chứng là "cục đề" của 3030 vẫn đang xài đồ gin !
    Ngoài ra, khi rotor quay, nhông di động được hỗ trợ lao ra nhờ những rãnh xoắn trên trục. "Càng cua" còn có nhiệm vụ kéo nhông di động trở về khi ngắt đề !
    Nếu bạc trục bị mòn,rơ . Việc tiện lại bạc không khó. Cần thiết thì tiện bạc cho cả 2 đầu mô tơ đề.
    Có thể cần phải đo khoảng cách từ mặt bích đến vành răng bánh đà. So sánh với đoạn lao ra của nhông di động, xem thử đã đủ ăn khớp với vành răng bánh đà chưa ?!

  10. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến Mr.Thiet cho bài viết này:

    Hai_QB (03-08-2012), Hcivic (03-08-2012)

  11. #1236
    Moderator Avatar của tuannt
    Tham gia ngày
    26-01-2010
    Bài gửi
    1.647
    Thanks
    3.334
    Thanked 3.732 Times in 1.396 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    @Bác Thiết.
    Tối qua cháu có về lắp cục đề vào xe, cháu cố ý căn khoảng cách (gần/xa) giữa bánh răng đề và bánh răn bánh đà khi bắt ốc gắn đề vào vỏ bánh đà. Nhưng do lỗ bắt khá chuẩn nên không điều chỉnh được bao nhiêu, khi đề vẫn cứ éc...éc.... Cháu cũng có câu dây trực tiếp vào jack kích rơle đề như bác hướng dẫn thì vẫn bị éc...éc....

    Cháu cũng tham khảo một anh thợ máy ở quê cháu, gara cách khá xa chỗ cháu ở nên không mang đến xem trực tiếp được, qua điện thoại anh ấy đưa ra thêm khả năng trượt măng đích, vậy dấu hiệu bị trượt măng đích như thế nào bác ơi?. Cái đề của cháu, cháu có thể quay bánh răng đề bằng hai ngón tay được, quay ngược chiều kim đồng hồ thì nặng, quay xuôi thì nhẹ hều. ngoài ra nhông đề rơ với trục đề khá nhiều, khi đẩy nhông đề hết sang một bên của trục đề thì khoảng rơ cỡ 1 đến 1.5mm. với khoảng rơ như vậy có được không bác.

  12. The Following User Says Thank You to tuannt For This Useful Post:

    Hai_QB (03-08-2012)

  13. #1237
    Moderator Avatar của tuannt
    Tham gia ngày
    26-01-2010
    Bài gửi
    1.647
    Thanks
    3.334
    Thanked 3.732 Times in 1.396 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Em vừa được cậu lái xe ở cơ quan chỉ cho địa chỉ sửa đề rất tốt. Do đã thủ sẵn cái đề trong cốp xe, em mang ra tiệm đó luôn. Bác chủ đứng tuổi, nhìn giàn đồ nghề khá là chuyên nghiệp, sau khi tháo cục đề của em kiểm tra, bác kết luận: Bạc bị mòn đẫn đến xát cốt (có để lại vết trên roto), nhông đề mòn, dẫn đến rơ so với trục đề, chổi than sắp đến hạn phải thay tiện đây nên thay luôn, trượt măng đích. Tiện và thay 2 bạc trục đề, thay bạc nhông đề (chắc là để xử lý cái măng đích), thay hết chổi than giá 350k, em nói "thôi lấy em 300k thôi" bác ấy bảo "ừ thôi được, chiều 5h xuống lấy đề".
    Vậy là nhẹ người. Mong là chiều mang về lắp vào, đề phát nào ăn phát đấy.

    Nghĩ lại vụ đổi đề lần trước mà bực mình, đổi đề què lấy đề cụt mà phải các thêm 500k, đúng là em bị thuốc nặng.

  14. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến tuannt cho bài viết này:

    Hai_QB (03-08-2012), Hcivic (03-08-2012)

  15. #1238
    VIP
    Tham gia ngày
    02-05-2009
    Bài gửi
    5.951
    Thanks
    326
    Thanked 15.993 Times in 4.410 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Chỉ theo mô tả " tiếng éc...éc" , khó mà đoán nó éc thế nào. Trượt "măng đích" là cụm nhông di động lao ra khớp với bánh đà mà không tải được, tương tự như trượt "cóc" ở líp xe đạp. Trong cụm nhông di động có các chi tiết để nhông tải được bánh đà và "vượt tốc" khi máy nổ , trong quá trình nó rút về.
    Trượt "măng đích" cũng là hiện tượng thường xảy ra với đề quá cũ.
    Xem ra, vụ " Củ đề" này, Tuannt bị..."Tền mất tật mang" rồi. Có thể cái đề cũ chỉ bị sự cố vì bình điện yếu...
    Cụm tròn trước "càng cua", liên kết với nhông di động trong hình, là "măng đích" :

  16. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến Mr.Thiet cho bài viết này:

    Hai_QB (03-08-2012), Hcivic (03-08-2012), tuannt (03-08-2012)

  17. #1239
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Quote Nguyên văn bởi tuannt Xem bài viết
    @Bác Thiết.
    ... ngoài ra nhông đề rơ với trục đề khá nhiều, khi đẩy nhông đề hết sang một bên của trục đề thì khoảng rơ cỡ 1 đến 1.5mm. với khoảng rơ như vậy có được không bác.
    Chà , lệch 1 - 1.5mm mà không "xát cốt" mới lạ. Em nghĩ làm lại bạc là ngon ngay, nhớ dặn lấy thau dầu làm bạc nhé bác, chích được cái rãnh xoắn trong bạc để giữ mỡ bò thì càng tốt!

    Em cũng vừa phẫu thuật củ đề ra "tự xử", bác xem bên này có một số hình khá rõ nè

    http://otoxomnhala.com/forums/showth...-Celica/page36

    Zí zụ như cái này, he he


  18. Hiện đã có 4 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hai_QB (03-08-2012), Hcivic (03-08-2012), tuannt (03-08-2012), ve sau (03-08-2012)

  19. #1240
    Moderator Avatar của tuannt
    Tham gia ngày
    26-01-2010
    Bài gửi
    1.647
    Thanks
    3.334
    Thanked 3.732 Times in 1.396 Posts

    Mặc định Re: Thiên tình sử Asia 2

    Em không biết thau dầu với thau thường khác nhau thế nào, và không biết thau dầu dùng để tiện bạc nên em không dặn dò gì cả. Híc giờ chắc là muộn mất rồi, chỉ trông đợi vào lương tâm nghề nghiệp của thợ thôi.

    Nhân tiện đây các bác giúp em sáng tỏ về thau dầu và thau thường với ạ. Cách phân biệt thau đầu và thau thường nữa để chiều nay đi lấy về em còn biết mà kiểm tra.

    (Em muốn chụp ít hình về cái đề của em rồi post lên đây xin ý kiến các bác nhưng bà cả nhà em cầm máy ảnh đi công tác mất rồi)

  20. The Following User Says Thank You to tuannt For This Useful Post:

    Hai_QB (03-08-2012)

+ Trả lời bài viết
Trang 124/210 ĐầuĐầu ... 24 74 114 122 123 124 125 126 134 174 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình