+ Trả lời bài viết
Trang 4/9 ĐầuĐầu ... 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 31 tới 40 của 83

Chủ đề: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

  1. #31
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Rốt cuộc thì em cũng mần xong cái lap dọc, thay bạc đạn chữ thập và cái bạc đạn treo

    Như hôm trước em đã báo cáo: bạc đạn chữ thập xe em cái thì bị thợ trước chấm hàn, cái thì chặn bằng cách trấn xung quanh lỗ. HÔm nọ bác Hùng khám cây láp và nhận định là thợ hàn cố định bạc đạn là ẩu, nhưng thợ trấn thì lại xịn vì vết trấn rất đều, khả năng được trấn bằng máy. Vụ này em cũng mới biết, vì trước giờ chỉ thấy cố định bạc đạn này băng fe ngoài hoặc fe trong.

    Quyết định “em yêu khoa học” xem sao vì em có hỏi 2 chú thợ thì các chú ấy bảo “lắp cái mới vào rồi …lại chấm hàn thôi anh, đâu có cách nào khác”. Hic hic

  2. #32
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Thôi thì lập kế hoạch vậy:

    Đầu tiên là đo kiểm, xác định bạc đạn chữ thập loại 22x58.5. Đi hỏi thì tiệm Cường có hàng, thế là lượm loại của Nhựt, giá 85k (tiệm nói Nhựt nhưng em không chắc là của Nhựt đâu, dù sao cũng hơn là khi tiệm nói "của Tai wan"!)

    Em nó đây


  3. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hcivic (29-12-2011), TRANDANH (15-02-2013)

  4. #33
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Sau đó hỏi bạc đạn treo loại nguyên cụm gồm cả vỏ cao su, miếng ốp và bạc đạn (dính nguyên chùm) thì tiệm Cường không có, thế là em quyết định xẻ thịt cụm bạc đạn cũ. Sau khi mổ xẻ ra hết thì mới thấy cái bạc đạn chính bị kẹt cứng ngắc là loại “no name”, 99% là hàng tung cửa!
    Mạng bạc đạn hư đi Tạ Uyên lụm 1 em đúng số của NTN Nhựt Bổn giá 70k. Các em nó đây:


  5. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hcivic (29-12-2011), TRANDANH (15-02-2013)

  6. #34
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Thế là coi như chuẩn bị đủ vật tư


    Giờ tháo ra thôi!


    Mài sạch mối hàn




    Đục bỏ chữ thập cũ (công đoạn này khá chua vì em không có kinh nghiệm và thiếu ê tô cỡ bự, nên đi nhờ chú thợ tháo ra giúp, free óp chạc!)


  7. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hcivic (29-12-2011), TRANDANH (15-02-2013)

  8. #35
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Giờ tới màn lắp zô. Đâu tiên em định tiện mấy cái nắp để hàn chặn ngoài đầu chữ thập., nhưng khi lấy chữ thập ướm thử vào khớp cac đăng thì em nảy ra ý tưởng khác: lắp fe trong, khỏi hàn xì! Muốn lắp fe trong thì phải chỉnh mặt trong cái khớp cac dang cho rông thêm 3mm, thế là xách máy mài ra chơi luôn!


  9. Hiện đã có 4 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    EsperoQN (03-01-2012), Hcivic (29-12-2011), TRANDANH (15-02-2013), xesieula (08-06-2012)

  10. #36
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Mài xong, lắp chữ thập vào cũng không đơn giản. Em chế cái dụng cụ ép nhưng cũng rất khó khăn vì đồ chế không chuẩn. Cuối cùng phải tỷ mỉ gõ nhẹ và đều, chỉnh từ từ thì bọn hắn mới ngoan ngoãn chui vào. Sau đó lắp fe trong là hoàn tất.

    Cái này em tận dụng đội cá sấu và 1 cái "gông" để làm cảo ép. Tuy nhiên chắc chỉ ép được mấy món thô kệch, chứ cần ép chính xác như bạc đạn thì thua




    Cuối cùng phải cần đến sự tỉ mỉ và cẩn trọng


  11. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hcivic (29-12-2011), RubyKid (21-02-2012), xesieula (08-06-2012)

  12. #37
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Thành phẩm đây ạ: lắp fe trong ngon lành, không hàn xì gì cả!




    Và vú....mỡ đây nè bác Hùng, khá ngon nên em khỏi mua cái khác!


  13. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hcivic (29-12-2011), RubyKid (21-02-2012), xesieula (08-06-2012)

  14. #38
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Ngồi gẫm lại, em thấy mình làm ở nhà tuy cực, mất thời gian nhưng kỹ lưỡng hơn. Việc mài bớt để lắp fe trong, em cũng tính tới ảnh hưởng giảm bền cho khớp cac đăng nhưng không đáng kể, vì phần thịt em mài bỏ khá ít, và cũng không là nơi chịu lực chính. Bù lại lắp fe chuẩn hơn, ít phá bạc đạn. Nếu trấn hoặc hàn có thế khiến 2 chén của bạc đạn bị ép vào trục quá mức khiến mau hư, tháo lắp khó khăn…Ngoài ra, lắp chữ thập rất hay bị rớt bi, nếu thợ ngoài làm và ta không giám sát, họ có thể bỏ qua và chấm hàn luôn cho nhanh (em bị rớt bi 2 lần và phải rút ra đặt bi lại)

    Thiệt hại: em thay 2 chữ thập và 1 ruột bạc đạn treo hết tổng cộng 240k
    Nếu thuê ngoài , thợ báo giá 950k (giá của gara lá thôi nhé , chứ không phải giá gara ...lầu đâu)=> coi bộ khá chênh lệch các bác nhỉ!

  15. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    Hcivic (29-12-2011), RubyKid (21-02-2012), xesieula (08-06-2012)

  16. #39
    VIP Avatar của ANIT
    Tham gia ngày
    04-04-2009
    Bài gửi
    6.912
    Thanks
    1.069
    Thanked 20.780 Times in 4.953 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    bác quên tính mấy ngày công mấy chai bia
    Chớ bảo tới già mới niệm Phật
    Mồ hoang lắm kẻ tuổi còn xanh

  17. #40
    VIP
    Tham gia ngày
    02-05-2009
    Bài gửi
    5.951
    Thanks
    326
    Thanked 15.993 Times in 4.410 Posts

    Mặc định Re: Chuyên bàn về gầm xe: rô tin, cầu xe, thắng, lái, nhún...

    Còn chuyện này, nếu bác không nghĩ tới trước khi mần, là thiếu sót nghiêm trọng !
    Là gì vậy ?
    - Phải mài 2 bên BẰNG NHAU ! Để đảm bảo cân bằng động .

  18. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến Mr.Thiet cho bài viết này:

    RubyKid (21-02-2012), xesieula (08-06-2012)

+ Trả lời bài viết
Trang 4/9 ĐầuĐầu ... 2 3 4 5 6 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình