+ Trả lời bài viết
Trang 1/4 1 2 3 ... CuốiCuối
Hiện kết quả từ 1 tới 10 của 32

Chủ đề: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

  1. #1
    tài 3 Avatar của DREAM...XELA
    Tham gia ngày
    21-05-2011
    Bài gửi
    280
    Thanks
    195
    Thanked 148 Times in 82 Posts

    Mặc định Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Tình hình là em Nis B.B cỏ của em tự nhiên chân phanh xuống rất sâu, phải đạp lút sàn mới ăn. Em thấy dầu phanh trong bình xuống dưới mức MIN nên đã đổ thêm, đạp phanh khi tắt máy thì cao và căng chân nhưng khi nổ máy lại phải đạp rất sâu và có tiếng xịt xịt như bơm khí ra ngoài vậy. Các bác chẩn đoán bệnh này giúp em với ạ: nó là do cái gì vậy, có nguy hiểm không và xử lý có tốn kém không để cuối tuần em cho nó đi viện .
    Thanks các bác nhiều!

  2. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến DREAM...XELA cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), thienGV (31-03-2013), traingheocantho (22-07-2015)

  3. #2
    Tài nhì Avatar của tiger2
    Tham gia ngày
    05-05-2011
    Bài gửi
    1.777
    Thanks
    1.289
    Thanked 4.290 Times in 1.315 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    bác kt lại ống áp ngay bầu servo xem có bị xì ko, xem thử mấy ống dầu có chỗ nào xì ko

  4. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến tiger2 cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), DREAM...XELA (29-03-2012), thienGV (31-03-2013)

  5. #3
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    KHả năng bị lọt khí vào hệ thống thắng rồi bác. Trước mắt bác "xả gió" lại cho các heo thắng rồi tính tiếp. Vụ này nếu có trợ thủ thì có thể tự mần được. Ra gara cũng không hao lắm đâu bác (tiền công + chai dầu thắng). Bác xem lai coi có rò rỉ dầu thắng ra chỗ nào không, nếu có thì ...mệt hơn và hao hơn đó!
    Nếu xả gió xong + không chỗ nào xì => có thể tuột ngay cup pen heo cái do hư cup pen hoặc nòng heo
    Lần sửa cuối bởi sgman; 28-03-2012 lúc 02:47 PM Lý do: Bổ sung

  6. Hiện đã có 5 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), DREAM...XELA (29-03-2012), mocchauoto (11-04-2014), thienGV (31-03-2013), traingheocantho (22-07-2015)

  7. #4
    Lơ xe
    Tham gia ngày
    21-12-2010
    Bài gửi
    78
    Thanks
    18
    Thanked 59 Times in 33 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Con heo thắng của bác bị chay coppen ròi, thay coppen là hết vì vậy khi bác đạp thắng nó bị lòn dầu nên nghe xit xit.

  8. Hiện đã có 4 thành viên gởi lời cảm ơn đến loc cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), DREAM...XELA (29-03-2012), thienGV (31-03-2013), traingheocantho (22-07-2015)

  9. #5
    Tài nhất Avatar của Phuong Ngoc
    Tham gia ngày
    16-05-2009
    Bài gửi
    4.275
    Thanks
    4.868
    Thanked 10.698 Times in 3.300 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    sẳn em hỏi thêm luôn, xe em thắng đĩa sau, nhưng thắng tay không ăn lắm, xử lý dễ không mấy bác

  10. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến Phuong Ngoc cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), DREAM...XELA (29-03-2012), thienGV (31-03-2013)

  11. #6
    tài 3 Avatar của DREAM...XELA
    Tham gia ngày
    21-05-2011
    Bài gửi
    280
    Thanks
    195
    Thanked 148 Times in 82 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Cảm ơn các bác đã giúp đỡ em! Em đã xem không thấy có dầu lọt ra chỗ nào cả, cuối tuần này em sẽ cho em nó ra bệnh viện để xử lý ạ!

  12. Hiện đã có 2 thành viên gởi lời cảm ơn đến DREAM...XELA cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), thienGV (31-03-2013)

  13. #7
    Tài nhì
    Tham gia ngày
    06-10-2009
    Bài gửi
    883
    Thanks
    87
    Thanked 1.098 Times in 465 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Quote Nguyên văn bởi Phuong Ngoc Xem bài viết
    sẳn em hỏi thêm luôn, xe em thắng đĩa sau, nhưng thắng tay không ăn lắm, xử lý dễ không mấy bác
    Bác cần nói rỏ hơn là xe gì thì mới tư vấn được ạ. Thông thường, nếu xe xài thắng dĩa sau thì cơ cấu thắng tay cũng đơn giản là cáp kéo đòn bẩy tác động lên bố thắng dĩa. Có thể tăng bằng cách xiết ốc tăng đơ gần chổ tay kéo thắng tay trong cabin xe hoặc tăng đơ phần cáp thắng bên dưới gầm xe.

  14. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến PMAC cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), thienGV (31-03-2013), traingheocantho (22-07-2015)

  15. #8
    tài 3
    Tham gia ngày
    31-08-2009
    Bài gửi
    416
    Thanks
    216
    Thanked 173 Times in 95 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Quote Nguyên văn bởi DREAM...XELA Xem bài viết
    Cảm ơn các bác đã giúp đỡ em! Em đã xem không thấy có dầu lọt ra chỗ nào cả, cuối tuần này em sẽ cho em nó ra bệnh viện để xử lý ạ!
    Bác làm xong nhớ report, xe em cũng tình trạng như vậy nhưng là từ đó giờ nó thế. Ai ngồi lên xe em cũng bảo thắng sâu nhưng khi tắt máy đạp thắng vẫn cứng không xì xẹp gì, khi nổ máy thì có 1 khoảng đạp nhẹ rồi mới cứng thắng, xe em có trợ lực thắng. Em chưa bao giờ bảo dưỡng heo cái của hệ thống thắng nên không biết như vậy có bình thường không.

  16. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến fuongsg cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), thienGV (31-03-2013), traingheocantho (22-07-2015)

  17. #9
    Super Moderators Avatar của sgman
    Tham gia ngày
    26-05-2009
    Bài gửi
    7.665
    Thanks
    5.015
    Thanked 20.321 Times in 5.270 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Tắt máy đạp cứng vì trợ lực không hoạt động. Xe bác fuongsg đạp một khoảng mới cứng chắc cũng do lọt khí. Lúc bác đạp, khối không khí bị nén lại, khi hết nén được nữa thì dầu thắng mới được nén, lúc này mới cứng chân pê đan.

    Ra cho thợ xả gió, cũng tùy chú thợ có làm kỹ không. Nếu không kỹ, vẫn xả không hết gió vì họ làm theo kiểu xả cho dầu thắng phun ra ngoài, nhìn dòng dầu xịt ra thấy hết hoặc ít bọt là họ ngừng. Cách này không chuẩn lắm.

    Còn cách thứ 2 là nối 1 ống dẫn vào vú xả gió rồi dẫn vào chai trong suốt. Cách này rất dễ quan sát dầu thắng còn lẫn bọt khí hay không. Ngoài ra, cách này không gây ô nhiễm môi trương, có thể thu hồi dầu thắng (nếu còn xài được).

  18. Hiện đã có 4 thành viên gởi lời cảm ơn đến sgman cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), fuongsg (30-03-2012), thienGV (31-03-2013), tiger2 (29-03-2012)

  19. #10
    Moderator Avatar của MEBCA
    Tham gia ngày
    06-04-2009
    Bài gửi
    3.871
    Thanks
    779
    Thanked 2.219 Times in 868 Posts

    Mặc định Re: Các bác chẩn đoán giúp em cái phanh xe với ạ!

    Theo em thì là lọt dầu cupen trong của tổng phanh do cupen đã quá mòn, cupen ngoài không sao nên dầu ko lọt ra ngoài. Trước đây em có bài tự làm món này đấy, ko biết dữ liệu đó có còn không. Em tự tháo tổng phanh, tháo ruột tổng phanh rồi tháo cupen mang sang chợ trời đưa cho mấy "Chị" ở bên đó, giá em mua khoảng 80k một túi 4 chiếc loại dùng cho xe Toyota Hicae 16 chỗ. Bác thích thì tự mần cũng ko khó, nếu ko thì vào gara nói họ thay cho cupen tổng phanh và xả air lại 4 bánh. Chắc khoảng 200k. Chú ý là có thể bị Gara yêu cầu thay cả tổng phanh hơn 1 chai đấy nhé.
    Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt.
    Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm!

  20. Hiện đã có 3 thành viên gởi lời cảm ơn đến MEBCA cho bài viết này:

    chinhdl (15-11-2012), fuongsg (30-03-2012), thienGV (31-03-2013)

+ Trả lời bài viết
Trang 1/4 1 2 3 ... CuốiCuối

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình